Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Thi thiết kế áo phông Giờ Trái đất 2010

Những tác phẩm dự thi sẽ phải truyền tải được thông điệp về tác động của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam.
Nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2010 diễn ra vào 20h30-21h30 ngày 27/3, nhãn hiệu thời trang BOO Skateshop phối hợp cùng WWF Việt Nam phát động cuộc thi thiết kế ao phong dành cho sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang tại Hà Nội và các thí sinh tự do trên toàn quốc.
Cuộc thi nhằm nâng cao sự hiểu biết và quan tâm của xã hội đối với vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.
Những tác phẩm dự thi sẽ phải truyền tải được thông điệp về tác động của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam và nói lên được những hành động thực tiễn hàng ngày tuy nhỏ bé (như tiết kiệm điện...) cũng có thể đóng góp một phần không nhỏ trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. 10 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và công bố vào ngày 27/3.
Ảnh: WWF.
Thời gian nhận bài thi đến hết ngày 21/2. Ảnh: WWF.
Cuộc thi đã được phát động tại FPT Arena, Học viện Thời trang London (LCFS), Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp và Hanoi Arena. Ban tổ chức hy vọng sẽ có thêm nhiều trường đào tạo thiết kế thời trang sẽ tham gia trong thời gian tới.
Giám đốc Truyền thông của WWF Việt Nam Julianne Becker tin tưởng, cuộc thi sẽ góp phần vào việc nâng cao nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu, và cho thấy các quốc gia, như Việt Nam, có thể làm gì để cùng tham gia cũng như thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu".
Chương trình Giờ Trái đất kêu gọi mọi người trên khắp hành tinh cùng tắt đèn trong vòng một giờ để thể hiện rằng chỉ bằng những hành động nhỏ nhất của mỗi cá nhân cũng có thể góp phần làm thay đổi hiện tượng biến đổi khí hậu. Năm 2009, Việt Nam cùng với 88 quốc gia trên thế giới tham gia Giờ Trái đất.
Năm 2010, Giờ Trái đất hướng tới con số 1 tỷ người ở 6.000 thành phố và thị trấn trên thế giới để khẳng định hơn nữa sự tham gia của toàn nhân loại trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét