Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Làm thế nào để biết hàng Lacoste thật và nhái?

Tôi có đọc được một số thông tin trên mạng Internet để phân biệt ao phong hàng chính hãng và hàng nhái nhãn hiệu Lacoste, xin chia sẻ với bạn đọc. (Lê Đạt)

Là một trong những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, Lacoste cũng chính là một trong những nhãn hiệu bị làm nhái nhiều nhất. Theo nhiều thống kê, hiện 95% sản phẩm được bán trên thị trường là hàng nhái. Có một số chi tiết để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái.
Đầu tiên, Lacoste chỉ được làm từ chất liệu 100% cotton và không pha trộn gì khác, rất nhẹ. Trong khi đó, hàng nhái dù ở cấp độ nào cũng thường nặng hơn rất nhiều.
Logo hình con cá sấu được khâu và may tinh tế hơn nhiều so với hàng nhái, răng của con cá sấu được hiện rõ. Ngoài ra, hình logo này còn có khả năng phát sáng.
Cúc áo của hàng nhái thường phẳng, cứng, chỉ làm từ nhựa bình thường. Trong khi loại xịn có một đường gờ nhỏ, được làm từ ngọc trai. Cúc của hàng chính hãng không bao giờ có ghi bất kỳ chữ gì, giống như "Lacoste" trên hàng nhái.
Lacoste thật có phần viền tay áo không quá rộng mà cũng không quá nhỏ.
Lacoste thật không bao giờ ký hiệu kích cỡ của áo (size) theo dạng S, M, L... mà luôn dùng những con số.
Trên nhãn mác gắn ở cổ của áo xịn, các chi tiết của con cá sấu rất rõ, đặc biệt là mắt. Trong khi đó, hàng nhái, những chi tiết này ít khi được để ý và cá sấu không có mắt.
Logo hàng chính hãng nuột nà hơn và có khả năng phát quang. Trong khi hàng nhái không rõ chi tiết, nhất là con cá sấu không có răng.
Cúc hàng chính hãng có viền gờ. Cúc áo nhái phẳng, cứng.
Con cá sấu thật rất chi tiết, đặc biệt là mắt. Chi tiết trên hàng nhái không được trau chuốt.
Rất nhiều người bán hàng trên eBay đều khẳng định, đồ Lacoste của họ là thật, nhưng có tới 80% đều là đồ nhái. Cho dù có sự kiểm tra kỹ lưỡng, nhưng chính bản thân những người bán cũng không rõ hàng của họ nhái hay chính hãng đến mức độ nào, cho dù họ khẳng định mua trực tiếp từ nhà máy hoặc cửa hàng của Lacoste, hay từ đại lý phân phối chính thức. 

Có cần thiết phải đưa những thông tin thế này?
Bài viết này thật sự không cần thiết, nó chỉ cho thấy một sự phô diễn và những người bình luận chỉ chăm chăm vào việc hàng nào xịn, và cố gắng để cho mọi người biết rằng ta đây lắm tiền, hiểu biết rộng, hay đơn giản là trên phân người khác. Mua một cái áo đến mấy triệu bạc mà mọi người không thấy cảm giác gì sao?
Sẽ có người phản bác rằng tôi làm được tiền, tôi có tiền thì tôi phải được hưởng thụ. Vâng, bạn có tiền, tiền là của bạn và bạn thích tiêu thế nào là tùy bạn, nhưng sao khi kiếm tiền bạn đã dùng đến cái đầu thì khi tiêu tiền bạn lại để sự ngộ nhận làm mờ mắt? Một cái áo tốt là thế nào bạn có hiểu được không? Chỉ đơn giản là mặc đẹp, bền, tôn dáng lên thôi. Trong khi các bạn ở đây bàn luận về cái áo giá 100 USD xem thế nào là áo chuẩn thì chắc chắn chẳng có ai nghĩ được xa hơn là người ta sản xuất những chiếc áo đó cho tầng lớp nào? Ai mặc thì thích hợp? Nhiều bạn ở đây đã được đi nước ngoài và chứng tỏ mình rất am hiểu, nhưng sao chỉ nói một cách phiến diện thế các bạn. Các bạn giúp mọi người biết áo xịn, nhưng sao ko cho người ta biết hàng hiệu phải đi với người như thế nào? Một cái áo hàng hiệu của bạn sẽ đổi được hàng chục tấm áo lành lặn cho những người khó khăn. Ai cũng kêu nước ta còn nghèo, dân ta phải tiết kiệm, phải biết đùm bọc lẫn nhau, thì lại có những người sẵn sàng vung tiền triệu ra để mua lấy một thứ phù phiếm là cái mác con cá sấu.
Đọc bài này xong tôi chỉ thấy thất vọng vì một lớp người trẻ, có tiền và hiểu biết nhưng suy nghĩ thì nông cạn.
Devil

Logo cá sấu thêu bằng cước trắng
Tôi nhận xét về logo cá sấu: con cá sấu phải to (gần 3 cm) quay đầu về vai trái, được thêu nổi rõ trên áo, nếu lật mặt sau sẽ thấy thêu bằng sợi cước trắng. Mọi người góp ý thêm nhé, để có được một sản phẩm xịn đúng nghĩa. Trân trọng.
Hồ Minh Trí

Áo thật chắc chắn có khuy dự phòng
Tôi là người đang thường xuyên sử dụng các loại áo phông Lacoste và đã mua hàng Lacoste chính hãng tại nhiều nơi trên thế giới. Tôi xin được chia sẻ với các bạn như sau:

Logo: con cá sấu ở áo nam được làm sẵn, sau đó mới khâu vào áo bằng một loại chỉ giống như cước. Áo nữ thì thật giả đều thêu trực tiếp lên áo nên khó phân biệt hơn. Nếu là cá sấu xanh thì màu xanh phải là xanh lá cây sẫm, nhưng sáng. Áo giả cá sấu màu xanh như màu lá mạ. Tôi chưa bao giờ thấy logo phát sáng.

Độ sắc nét của logo: áo sản xuất tại EU và Mỹ có độ sắc nét rất cao. Nếu bạn mua tại VN hoặc các nước xung quanh thì chỉ mua được đồ Thailand, China thôi nên logo không được sắc nét lắm đâu, dù là đồ chính hãng.

Khuy: nếu là áo một màu thì khuy không có chữ. Việc khuy có gờ hay không tùy thuộc vào áo nam hay nữ (áo nam không có gờ trên khuy). Khuy làm bằng ngọc trai và được khâu vào áo bằng chỉ cùng màu với thân áo. Áo giả khuy nhựa.

Cách đánh size: kể cả áo nam và nữ đều không dùng chữ mà dùng số. Áo nam dùng một chữ số (2, 3, 4, 5, 6...), áo nữ 2 chữ số (32, 34, 36, 38...).

Chất liệu: 100% cotton. Áo giả chắc chắn có pha nylon.

Cách dệt vải: áo thật cho dù khá giống nhau về màu sắc và design nhưng nếu SX không cùng năm thì cách dệt vải thường sẽ khác nhau.

Giá cả: áo thật kể cả loại rẻ nhất khi mới ra thì giá bán lẻ cũng phải trên 100 USD, sau đó dù off rồi cũng không dưới 60 USD. Nếu bạn mua được từ bất kỳ nguồn nào với giá dưới 30 USD thì có tới 99% đó là đồ giả.

Các chi tiết khác: áo thật chắc chắn có khuy dự phòng (giống hệt khuy cổ), các chi tiết phải cân xứng, đường may mặt trong áo phải đẹp, chắc chắn và đều.

Một số kinh nghiệm bản thân, các bạn góp ý thêm nhé.
Nam Trần

Tôi nghĩ chẳng cần phân biệt làm gì
Tôi nghĩ thật hay giả thì nó cũng chỉ là một cái áo, được làm từ chất liệu vải vóc, cái nào chẳng mặc được, ví thử có ai đó mua mặc nhầm phải đồ nhái liệu có sao không, có khi cái giả lại còn tốt hơn cái thật đấy chứ... Các hãng nước ngoài bán hàng giá đắt chẳng qua chỉ là bán thương hiệu, chứ chất lượng không chênh lệch hơn đến hàng chục lần như là giá đâu.
Sao các bạn không lấy từng đó tiền mà mua hàng Việt Nam, cùng một lượng tiền mà mua được đến chục cái, chất lượng cũng tốt, có phải vừa ích nước vừa lợi nhà hơn không? Mua hàng tây, sản xuất ở tây nhân công đắt, mặt bằng đắt, vật liệu cũng đắt thì tất nhiên sản phẩm của nó phải đắt rồi. Chỉ là một cái áo có cần thiết không, nhiều cái quan trọng hơn nhiều các bạn ạ.
Còn riêng đối với Lacosste, một khi lượng hàng nhái giống y hàng thật tràn lan vậy là đã mất thương hiệu rồi, cái quan trọng nhất thì đã mất. Bản thân tôi dám chắc rằng sẽ thích mua và dùng một cái áo Lacoste 100.000 VND hơn là 1 cái 100 USD, chất lượng cũng tốt vì có khác hàng thật mấy đâu... Tôi suy nghĩ như vậy mong các bạn ưa chuộng thương hiệu thông cảm nhé.
Minh

Cũng chỉ là ao phong thôi mà
Điều quan trọng là bạn coi nó đơn thuần là một cái ao phong hay là một món đồ hiệu cần phải khoe khoang. Không ai khen bạn giàu có hay sành điệu khi bạn khoác lên mình một cái áo Lacoste hơn 100 USD đâu. Quan trọng là bạn có tự tin vào chính bản thân mình hay không mà thôi.
Phuc Cao

Logo cá sấu được đặt ở vị trí dưới khuy thứ 2
Ý kiến của bạn Lê Đạt rất đúng, nhưng tôi xin bổ sung thêm một số chi tiết nhận biết đơn giản như sau:

* Về khuy
- Lacoste thật: khuy chỉ có 2 lỗ, được khâu theo phương thẳng đứng và có màu cừ, giống như ngọc trai. Do vậy, các khuy có màu không giống nhau. Riêng Lacoste "made in Japan hay France" thì có chữ "Lacoste" khắc trên khuy và thường là khuy nhựa hoặc khuy kim loại.
- Áo thật chỉ có 2 khuy. Logo được đặt ở vị trí dưới khuy thứ 2. Riêng Lacoste gần đây (khoảng năm 2008), có 2 hoặc 3 hàng khuy tuỳ theo loại. Nếu có 3 khuy thì logo được đặt ngang hàng với khuy thứ 3.
- Lacoste nhái : khuy có thể có 4 lỗ, hoặc khâu nằm ngang, thường được làm bằng nhựa (cho rẻ), nên các khuy giống nhau. Áo không được "made in Japan, or France" nhưng có khuy nhựa có chữ "Lacoste" thì chắc chắn là nhái.
* Về số, cỡ áo:
- Nếu áo có các cỡ S, M, L, XL thì chắc chắn là hàng nhái, vì áo của Lacoste được ghi số từ 2,3,4,5 (cho nam) và số 8, 9, 10, 11,12 (cho nữ).
* Về logo:
- Riêng Lacoste "made in Japan" thì có chữ "Lacoste" được thêu theo logo (cả ở ngực và label ở cổ áo).
* Nơi sản xuất:
- Lacoste thường được "made in Peru", gần đây được "made in El Salvadore". Áo Made in Peru: ở Care label có ghi *DEVANLAY* (tên địa danh sản suất loại cotton cho Lacoste, đây là loại cotton nổi tiếng thế giới). Áo không được "made in Peru" nhưng có ghi *DEVANLAY* ở care label : chắc chắn là hàng nhái.
- Lacoste made in China, Thailand, hoặc other Asian Countries, hoặc không ghi Xuất xứ: chắc chắn là hàng nhái.
* Về giá: Lacoste thật không có giá thấp hơn 85 Euros, và không có saleoff.
Các bạn có thể tham khảo thêm tại website dưới đây:
- http://www.moneybluebook.com/how-to-spot-a-fake-lacoste-polo-shirt-and-other-pirated-clothing/
- http://reviews.ebay.co.uk/How-to-Spot-a-Fake-Lacoste-Polo-Pictures_W0QQugidZ10000000002360637

Rất tiếc tôi không post được photo ở đây.

Chúc các bạn sở hữu được những chiếc Lacoste thật, và đúng giá trị.
Cao Don

Chủ đề hay nhưng thông tin không chính xác
Mình đang sống ở Mỹ và mình cũng yêu thích nhãn hiệu Lacoste (tất nhiên là hàng chính hãng) nhưng do giá đắt nên mình chỉ sở hữu 6 chiếc Lacoste đều là hàng của Pháp, áo thun có, áo chemise có. Sau khi đối chiếu những chi tiết của bạn Lê Đạt đã trình bày mình xin góp ý những chi tiết chưa chính xác như sau :
- Cúc áo tùy cái, có cái thì trơn, có cái thì khắc chữ Lacoste thật sắc nét và không nhất thiết phải có gờ.
- Trên áo thun thì thêu rất rõ size của áo (như của mình là size L), còn áo chemise thì thêu số (như của mình là số 38).
- Hai hình cá sấu trên cổ áo của bạn Đạt 99,99% đều là sản phẩm giả mạo bởi vì không có chữ R (viết tắt của chữ Registered) trong vòng tròn màu đỏ ở trên đầu con cá sấu. Các áo thật đều có chữ R này trên cổ áo.
Đây là ý kiến dựa theo các áo Lacoste mà mình đang có, nếu bạn nào có nhiều kinh nghiệm hơn về hàng Lacoste chính hiệu xin chỉ giáo thêm. Cám ơn.
minhtran

Size áo thun polo của Lacoste ghi số là đúng
Áo bạn Datou mặc mà có size ghi bằng chữ cái thì chắc chắn là áo nhái rồi. Tôi là người sử dụng áo thun của thương hiệu Lacoste nên biết rất rõ. Theo bạn gì nói áo lacoste đánh số từ 1-7 là đồ nam còn đồ nữ toàn từ 3 mấy trở lên. Còn về chuyện logo phát sáng thì bảo đảm không có, chỉ là nhìn rõ ràng và nổi bật lên. Còn lại các chi tiết khác của ban đều khá chính xác để phân biệt. Lưu ý áo Lacoste nên giặt bằng túi giặt và phơi đúng cách không thì rất dễ bị rút.
V1nc3nt

Tốt nhất là mua áo ở cửa hàng của Lascote
Mấy cách phân biệt ở trên chỉ là một trong nhiều cách thôi. Tôi không biết bạn đang mặc áo lascote mua ở đâu nhưng bạn nói chưa từng thấy áo Lascote có số thì bạn phải xem lại. Tôi chắc chắn với bạn rằng lascote xịn chỉ đánh số chứ không dùng chữ S, M, L...
Dưới đây là một số kinh nghiệm tham khảo:
Cách tốt nhất để mua một chiếc áo Lacoste xịn là mua ở các boutique của Lacoste. Ngay cả mua ở châu Âu hay Mỹ, bạn cũng có thể bị mua nhầm đồ nhái. Một chiếc ao phong ngắn tay tại Pháp vào khoảng từ 70 -120 Euro, giá tại Việt Nam khoảng trên dưới 2 triệu. Nếu ai đó nói rằng đã mua áo phông Lacoste với giá 500.000 đồng thì có lẽ chúng ta không cần phải tranh cãi về nguồn gốc của chiếc áo đó.
Về cúc áo, 100% các cúc áo của Lacoste đều được làm bằng vỏ xà cừ. Khi bạn quay các góc nhìn với độ sáng khác nhau thì những chiếc cúc này ánh lên màu khác nhau. Mặt trước và mặt sau của cùng một cúc cũng thường khác màu nhau. Tất cả cúc áo đều là loại trơn và không in (hoặc khắc) bất cứ hình (hoặc chữ) nào hết. Vì vậy nếu bạn nhìn thấy một cái áo Lacoste với các cúc bằng nhựa hoặc có in chữ (hay hình) thì tôi cam đoan rằng đó là 100% Lacoste nhái. Chúng thường được đơm theo chiều dọc và có 4 nút, nhưng thỉnh thoảng cũng có loại 2 nút (hình trên). Đây là một trong những yếu tố chính để xác định nguồn gốc của áo Lacoste.
Các chi tiết khác :
- Cổ áo : Được gia cố thêm một đường viền bên trong nên dày và khoẻ. Tuy vậy ta vẫn có thể trùm qua đầu một cách dễ dàng. Cổ áo không bị nhão sau nhiều lần giặt.
- Tay áo : Bao giờ cũng có 2 lớp được may luồn vào phía trong.
- Chất vải : Áo polo Lacoste thật thì mềm, rất mềm. Kiểu dệt của áo luôn cho cảm giác khá mỏng và nhẹ và không cồng kềnh. Một cảm giác rất giá trị.
- Dáng : Tất cả áo polo Lacoste đều may kiểu ôm người. Nếu bạn mặc một chiếc áo đúng size nhưng lại rộng thùng thình thì có lẽ đó là đồ GIẢ. Nhớ là rộng nhé, đôi khi hơi dài một chút.
Trừ khi bạn mua hàng tại boutique Lacoste, đừng bao giờ tin vào những gì người bán hàng nói. Nếu bạn đã mua mà không tin tưởng lắm vào chất lượng sản phẩm thì cách cuối cùng và tốt nhất để kiểm chứng là mang vào một cửa hiệu Lacoste gần nhất để xác minh.
Chúc các bạn mua được hàng như ý.
Bada

Có ai dám khẳng định Parkson bán hàng xịn 100%?
Thực ra bài viết rất bổ ích và đúng nếu như so sánh với áo giả làm kém chất lượng. Tôi là admin diễn đàn Thời trang, Làm đẹp cũng tiếp xúc và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng quả thật nếu làm nhái ở cấp độ cao thì quả thật ngay cả nhà sản xuất chính hãng còn khó mà phát hiện được. Có ai dám khẳng định ở Parkson bán hàng xịn 100% không?
Nguyen Tien Dung

Áo cá sấu chính hãng không đẹp bằng áo nhái
Tôi đã mua áo cá sấu ở sân bay Pháp, giá 70 Euro, chất liệu và hình thức không chê vào đâu được, nhưng nói thật là không đẹp bằng hàng nhái vì áo xịn 100% cotton, mặc đuợc một thời gian thì áo đã bạc màu và chảy. Chắc là do đặc tính của áo cotton. Để chọn được áo xịn, nên xem chất liệu, đưòng nét và áo thật có rất nhiều tem, nhãn ở sau gáy và bên nẹp chỉ sườn.
Nguyễn Nguyên

Hàng 'xịn' đựng trong hộp giấy cách điệu
Tôi xin bổ sung thêm một chi tiết nữa là hàng xịn brand new được đựng trong một hộp giấy cách điệu có in hình cá sấu và điều dễ cảm nhận nhất là bạn mặc vào người bạn sẽ thấy cảm giác của bạn khác hẳn. Chúc các bạn may mắn
Nguyễn Cương

Không dễ phân biệt áo thật và nhái
Thực sự rất cảm ơn sự chia sẻ của của các anh chị đã đưa ra một vài kinh nghiệm khi mua đồ. Tuy nhiên, tôi thực sự khó hiểu khi vào siêu thị Parkson có phòng trưng bày hẳn hoi, nhân viên khẳng định hàng chính hãng... Vậy mà vẫn chiếc áo như vậy tôi mua ở Pháp giá 99 Euro, trong khi ở Parkson chỉ có 1,8 triệu. Chẳng lẽ mang hàng về Việt Nam được giảm giá? Hay chất lượng kém hơn, hay là hàng nhái?
Cao Xuân Thủy

Cách phân biệt của bạn Trần Vũ chính xác hơn
Tôi đã mua hàng Lacoste nhiều nên cũng ít nhiều biết cách phân biệt hàng thật giả. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bạn Trần Vũ, hàng thật chỉ đánh số từ 1 đến 5 chứ không có số to như ảnh chụp trong hình. Thêm vào đó, hàng thật thường chỉ ghi một nước xuất xứ chứ không ghi 2-3 nước cùng một tem (chủ yếu là Made in France.)
Điểm đáng chú ý nhất là tem con cá sấu. Đối với áo nam, tem cá sấu không thêu thẳng lên áo mà dán nổi hẳn lên trên. Chỉ áo nữ mới thêu liền lên áo. Răng và chân cá sấu thêu rất nét. Các bạn chú ý, hiện nay nhiều hàng giả cũng thêu răng cá sấu nhưng nhìn dại lắm. Ngoài ra, áo thật không thêu chữ Lacoste ở tay áo. Các bạn có kinh nghiệm gì thì chia sẻ thêm để mọi người cùng biết với.
thanh phuong

Muốn biết Lacoste thật hay nhái phải dựa vào nhiều yếu tố
Thưa các bạn, tôi là một fan của Lacoste, tôi hiện sống tại Đức. Sau khi đọc các bài nhằm giúp phân biệt Lacoste thật hay nhái của các bạn Lê Đạt, Datou, Trần Vũ... Tôi thấy phần lớn các bạn quá quan trọng vào logo con cá sấu.
Theo tôi, nếu chỉ dựa vào logo thì không thể biết đâu là thật đâu là nhái. Thứ nhất là vì Lacoste sản xuất tại rất nhiều nước, nhiều máy móc khác nhau và nhiều sản phẩm khác nhau, thế nên chuyện con cá sấu giống nhau 100% là không có. Và không thể bảo hàng thật thì con cá có 4 răng, người làm giả biết hàng thật có 4 răng thì cớ gì người ta không làm giả cũng có 4 răng. Nếu chỉ dựa vào logo con cá sấu thì người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Thậm chí cả người bán hàng cũng không thể giải thích được tại sao có sự khác biệt giữa các con cá sấu, điều này tôi cam đoan.
Còn bạn nào nói áo Lacoste có cỡ ký hiệu là S, M, L... thì chắc bạn ấy mua Lacoste "chính hãng" made in Hàng Ngang , Hàng Đào tại Hà Nội. Hơn nữa bạn đó nói là chỉ mua hàng Lacoste chính hãng, có nghĩa là bạn đó phải có nhiều hàng Lacoste, ấy vậy mà bạn đó chỉ có duy nhất... một cái áo Lacoste. Nói chung theo tôi để chắc chắn mình mua được hàng thật Lacoste thì chỉ có cách duy nhất là mua ở đại lý ủy quyền của Lacoste hoặc tại cửa hàng tên tuổi và có uy tín. Còn nếu ở các cửa hàng trôi nổi, dù giá có trên 100 USD như bạn nào nói thì chưa chắc đã là thật.
Còn tôi tin là nếu đã là hàng mua ở các siêu thị có tiếng ở các nước như Pháp, Đức, Anh, Nhật... thì sẽ là hàng thật. Còn ví dụ như mua ở Nga thì tôi cũng không tin lắm. Ở Việt Nam, tôi biết ở TP HCM và HN mỗi nơi chỉ có một cửa hàng duy nhất bán đồ Lacoste thật. Ở Hà Nội tôi biết nó nằm ở phố Lý Thường Kiệt. Chúc các bạn mua có được hàng Lacoste thật.
Quý Hà

Lacoste tại Mỹ có size S, M, L
Tôi mua áo Lacoste cho cháu tôi tại cửa hàng tại Mỹ, size theo S, M, L. Theo tôi, có lẽ áo xuất sang Mỹ thì size theo Mỹ. Vì vậy việc size theo số là chưa chính xác.

Thêm nữa, giá cả cũng không nhất thiết là trên 100 USD. Tuỳ loại áo. Khi sale (dù Lacoste rất ít khi sales), Sleeve giá chỉ 40 USD. Áo đẹp 70-80 USD là tương đối nhiều và dễ mua.
Thi Anh

Size ao phong chỉ có một chữ số
Bạn Datou nói sai rồi, áo Lacoste không phải lúc nào cũng đánh số hết đâu. Nếu là áo chemise thì có hai chữ số, còn ao phong thì từ số 1 đến 5. Bạn nói chưa thấy đánh số là do bạn không biết đó thôi. Còn áo bạn đang mặc chắc chắn là đồ nhái rồi vì Lacoste chưa bao giờ dùng chữ để ghi size áo của mình hết.
Ong Co Lo

Nếu giặt rồi mới biết thật giả thì làm gì?
Mua về mà giặt mấy lần rồi mới phát hiện thật giả thì nói chuyện làm gì.
Mai Khanh

Con cá sấu không phải lúc nào cũng chỉ có 4 cái răng
Mình rất hay dùng đồ Lacoste và có điều kiện mua đồ Lacoste chính hãng. Mình thấy bạn Datou nói đúng. Những chi tiết mà bạn Lê Đạt nêu ra để phân biệt hàng giả và hàng thật chưa chính xác. Mấy đồ Lacoste chính hãng của mình, trên logo, con cá sấu không phải lúc nào cũng chỉ có 4 cái răng. Và logo cũng không phát sáng. Tất nhiên là đồ Lacoste ở Pháp thì chỉ có số thôi 1, 2, 3, 4 chứ không có loại chữ S, L...
Hiện nay làm giả rất tinh vi nên không thể dựa và nhưng tiêu chí ấy được. Cách tốt nhất là mua tại chính hãng. Hoặc nếu không thì nhờ người quen dùng hàng Lacoste tư vấn, vì chỉ có những người quen dùng mới cảm nhận được chất lượng và phong cách của Lacoste. Một phong cách kết hợp nhiều yếu tố tưởng chừng như đối lập nhau: trẻ trung, lịch lãm, thể thao.
Huong Le

Ở VN bạn có thể đến Parkson
Hiện nay tôi đang có hai ao phong hiệu Cá Sấu, được gửi từ Đức về với giá 80 Euro, hàng này được gia công tại châu Mỹ, chứ không phải Pháp hay Đức. Nếu nhìn ngoài thì nó cũng giống áo nhái, đôi khi nếu ai đó không tinh còn cho là hàng bị lỗi... Nhưng xin thưa với các bạn là khác rất nhiều, nhất là khi mặc với thời tiết hiện nay ở Việt Nam, do là mát mẻ và mềm mại, mát mẻ, cho dù có rất nhiều mồ hôi. Nhưng vẫn có cảm giác rất nhẹ so với những áo tôi mặc của Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan. Do vậy, nên mua áo cá sấu chính hãng (qua nước thứ 3) thôi chứ của Pháp thì khó kiếm lắm. Ở VN, bạn có thể đến Parkson, giá khoảng 1,7 triệu đồng. Chúc bạn lựa chọn sản phẩm như ý.
Vu Tuan Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét